[ad_1]
Theo đó, đơn thư nêu rõ nhà chung cư TNR Goldsilk Complex phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội được quản lý bởi chủ đầu tư Công ty cổ phần bất động sản HANO-VID, Ban quản trị và Công ty Quản lý TNS Property. Trong quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ đã phát sinh bất đồng, UBND quận Hà Đông đã nhiều lần chỉ đạo các phòng ban chức năng phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và ngày càng căng thẳng.
Trong đơn thư gửi đến UBND quận Hà Đông, đại diện cư dân TNR Goldsilk Complex cho biết tại văn bản số 274 ngày 16/8/2019 của chủ đầu tư về việc bàn giao và dừng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tại Goldsilk Complex, chủ đầu tư cam kết: “Công tác bàn giao, kiểm đếm trang thiết bị, diện tích, phần sở hữu chung của nhà chung cư cho Ban quản trị muộn nhất vào ngày 31/8/2019. Nhưng trên thực tế, đại diện cư dân TNR Goldsilk Complex khẳng định đến thời hạn chủ đầu tư chưa thực hiện xong công tác bàn giao.
“Chủ đầu tư chưa hoàn tất công tác bàn giao hồ sơ nhà chung cư, bàn giao kiểm đếm trang thiết bị, diện tích phần sở hữu chung như đã cam kết, chủ đầu tư và Công ty quản lý TNS Property – đơn vị quản lý vận hành đã liên tiếp gửi công văn đe dọa bàn giao hệ thống và dừng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhằm gây sức ép để cư dân phải tiếp tục lựa chọn Công ty quản lý TNS Property làm đơn vị quản lý vận hành nhưng không được cư dân chấp thuận”, nội dung đơn thư gửi đến UBND quận Hà Đông nêu rõ.
Đơn thư cũng khẳng định, ngày 5/9/2019, chủ đầu tư và TNS Property đã đơn phương ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển rác, bố trí an ninh sảng tầng 1. Điều này gây khó khăn thiệt hại cho cư dân khi thang máy chưa được sửa chữa, mất an ninh trong PCCC và an toàn tính mạng con người, bị kẻ gian lấy cắp gương ô tô.
Được biết, trước đó trong văn bản số 295 ngày 5/9/2018, Công ty cổ phần BĐS HANO-VID gửi UBND quận Hà Đông và công an Quận Hà Đông, chủ đầu tư khẳng định đã thực hiện công tác kiểm tra, kiểm đếm trang thiết bị hệ thống và đo đạc diện tích khu vực sử dụng chung của cư dân cùng quan quản trị. Vì vậy, ban quản trị hoàn toàn có thể tự quản lý các khu vực chung cư cũng như phối hợp cùng đơn vị quản lý vận hành TNS Property để kiểm soát hệ thống chung của tòa nhà nếu đủ năng lực.
Các hồ sơ đã bàn giao cho cư dân được chủ đầu tư khẳng định trong văn bản gửi tới UBND quận Hà Đông bao gồm: Giấy phép xây dựng, giấy tờ về sử dụng đất, thông báo nghiệm thu đưa vào sử dụng, giấy phép xả thải, kiểm định hệ thống chống sét, bản vẽ hoàn công chung cư, bản vẽ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thiết kế thi công, bàn giao hướng dẫn vận hành.
Đặc biệt, cũng cùng ngày 5/9/2018, công ty cổ phần BĐS HANO-VID cũng đã có văn bản số 294 gửi UBND quận Hà Đông và công an Quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc, công an phường Vạn Phúc về việc đảm bảo an ninh, an toàn tại chung cư TNR Gold Silk. Theo đó, đơn thư của chủ đầu tư nêu rõ từ ngày 4/9/2019 nhiều cư dân tự tiện đi lại vào các khu vực của chủ đầu tư và có thái độ đe dọa, ngăn cản, hành hung nhân viên đang làm việc, cũng như mang các chất thải bẩn bỏ vào khu vực của chủ đầu tư…”Chúng tôi đề nghị quý cơ quan có phương án khẩn cấp ngăn chặn và xem xét điều tra các hành động gây rối, kích động của một số cư dân sinh sống tại chung cư TNR Gold Silk.
Theo tìm hiểu, sau ngày 4/9/2019 cư dân sống tại chung cư TNR Goldsilk Complex cho biết việc chủ đầu tư bỗng đừng dịch vụ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, cả chung cư nháo nhác vì việc thu gom rác hàng ngày bị đình trệ. Nhiều thang máy hỏng khiến cho sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Cư dân cũng phản ánh và làm đơn tố cáo việc ban quản lý tòa nhà thu hồi chìa khóa thang máy chở hàng và PCCC của 2 tòa T và J để cấm việc vận chuyển rác thải tại 2 tòa này.
Về phần kinh phí bảo trì, đại diện cư dân tại đây cũng cho biết, hiện chủ đầu tư mới chuyển số tiền hơn 29 tỷ đồng là quỹ bảo trì đối với phần các căn hộ thuộc sở hữu của cư dân, chưa bàn giao số tiền lãi theo quy định và cũng chưa chuyển số tiền quỹ bảo trì thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư, khoảng 8 tỷ đồng cho Ban quản trị.
Trong khi đó, chủ đầu tư khẳng định hiện tại chủ đầu tư đã bàn giao hơn 29 tỷ đồng kinh phí bảo trì vào tài khoản của ban quản trị. Số kinh phí bảo trì 80 triệu đồng còn lại, chủ đầu tư cho biết sẽ bàn giao ngay cho ban quản trị khi ban quản trị thống nhất và ký nhận tài liệu quyết toán kinh phí bảo trì.
Về phí dịch vụ, theo phản ánh của cư dân, các bên chưa hề có biên bản thống nhất mức phí, nhưng ban quản lý đưa ra mức “tạm thu” 7.700 đồng/m2, rồi 6.600 đồng/m2. Cư dân không đồng ý đóng phí dịch vụ vì cho rằng chất lượng dịch vụ không tương xứng và không có sự minh bạch trong thu chi. Theo cư dân, mức phí dịch vụ nào tạm thu cả mà phải tính toán trên cơ sở hồ sơ bàn giao diện tích chung – riêng, các hồ sơ được cơ quan nhà nước thẩm định và hạch toán rõ ràng nguồn thu, nguồn chi thì mới tính ra được phí dịch vụ.
Được biết, Dự án Goldsilk Complex hoàn thành và bàn giao cho người dân về ở từ tháng 8/2017, đến nay đã được 2 năm và dự án đã được thành lập Ban quản trị chung cư. Tại Goldsilk Complex từ lâu tồn tại sự bất đồng quan điểm giữa chủ đầu tư, ban quản lý với ban quản trị và cư dân Goldsilk về mức phí dịch vụ.
Đỉnh điểm mâu thuẫn, nhiều lần người dân đã xuống đường căng băng rôn phản đối phí dịch vụ tạm thu và việc chủ đầu tư tự ý cắt giảm các chốt bảo vệ, cắt điện hành lang, vận hành hệ thống cấp khí tươi vào hành lang kín không đúng thiết kế, cắt nước sinh hoạt…
Ngày 8/9 Hội nghị nhà chung cư bất thường tại chung cư Goldsilk Complex sẽ được tổ chức. Liên quan đến việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường. Tuy nhiên, ngày 6/9, phía Công ty quản lý TNS Property đã có văn bản từ chối tham gia hội nghị này.
BestLand
Bình luận đã được đóng lại.