[ad_1]

Sức hút của đô thị văn hóa

Mới đây, đô thị cổ Hội An đã vượt qua các thành phố du lịch hàng đầu thế giới như Kyoto (Nhật Bản), Roma (Ý), Băng Cốc (Thái Lan)… để giành vị trí thành phố tốt nhất thế giới năm 2019 theo bình chọn của độc giả Tạp chí Travel&Leisure, và trở thành điạ điểm đầu tiên của Việt Nam được Google lựa chọn để xuất hiện trên trang chủ. Với những giá trị về văn hóa lịch sử, di sản thế giới Hội An được lưu giữ trong mỗi góc phố, hội quán, mái nhà, giếng cổ, khu chợ trung tâm… tựa như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Sự lôi cuốn của phố Hội đã hấp dẫn gần 5 triệu lượt khách trong năm 2018 và tiếp tục tăng mạnh trong năm 2019 với hơn 1.32 triệu lượt khách tham quan, tăng 18.8% so với cùng kỳ năm trước.

Những ngôi nhà với mô hình nhà phố điển hình sử dụng tầng dưới để kinh doanh và tầng trên để ở từ hàng thế kỷ trước từng sầm uất bán buôn phục vụ vô số thương gia giàu… nay tiếp tục vai trò thương mại đắt giá của mình với hệ thống các nhà hàng, cửa hiệu thời trang, lưu niệm, khách sạn…

Nhìn từ các khu đô thị kiểu mẫu: Phú Quốc sẽ hình thành một phiên bản đô thị toàn diện - Ảnh 1.

Nhà phố Hội An sau hàng trăm năm vẫn giữ nguyên giá trị thương mại.

Nói vậy để thấy, dù lịch sử biến động, sức hút của các căn nhà phố không hề mất đi, mà còn ngày một hấp dẫn khi được hấp thụ những giá trị văn hóa đặc trưng của mảnh đất ấy.

Doanh thu hấp dẫn từ thương mại du lịch

Phát triển theo mô hình của Hội An hay Singapore, những khu đô thị thương mại hiện đại ngày nay bên cạnh thiết kế phù hợp vừa ở vừa kinh doanh, còn chú trọng hơn vào thẩm mĩ thiết kế đồng bộ dọc các con phố, đồng thời quy hoạch ưu tiên cho thương mại dịch vụ.

Dễ dàng nhận thấy khu phố mua sắm nổi tiếng Orchard hay Bugis của Singapore vị trí mặt tiền được dành riêng cho các mặt hàng xa xỉ; phía trong những con dốc và con phố nhỏ là cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, phòng khám, khách sạn mini… phục vụ nhu cầu lưu trú, sinh hoạt của khách du lịch. Quy hoạch khoa học giúp du khách thuận tiện trong lộ trình nghỉ ngơi, mua sắm và giải trí.

Với một quốc gia diện tích chỉ lớn hơn đảo ngọc Phú Quốc không đáng kể, không được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên, thì sự tỉ mỉ và đồng bộ trong quy hoạch phát triển các khu đô thị thương mại, dịch vụ, giải trí là chìa khóa thu hút 18,5 triệu lượt khách du lịch tới Singapore, mang về doanh thu lên tới hơn 20 tỷ USD.

Nam đảo Ngọc sẵn sàng hình thành khu đô thị đầu tiên

Tham chiếu Phú Quốc, “thành phố biển” với những bãi biển nổi tiếng không chỉ quyến rũ bởi thiên nhiên mà còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp mang giá trị lịch sử đặc sắc như ngày lễ Đình Thần Dương Đông – ngày Tết riêng của đảo Ngọc; hay lễ hội Nghinh Ông – nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Phú Quốc.

Nhìn từ các khu đô thị kiểu mẫu: Phú Quốc sẽ hình thành một phiên bản đô thị toàn diện - Ảnh 2.

Khu đô thị tại Phú Quốc sẽ mang sức hấp dẫn về văn hóa, thương mại.

Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu quần thể nghỉ dưỡng quy mô tại Nam đảo, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Sự cầu kỳ trong thẩm mỹ và bài bản trong quy hoạch tổng thể giữa tổ hợp nhà phố thương mại, dịch vụ với resort nghỉ dưỡng 5 sao tạo nên sự kết nối liên hoàn trong chuỗi trải nghiệm của du khách.

Đón đầu dòng khách tới Nam đảo là giai điệu rộn rã của quảng trường âm nhạc, nghệ thuật cùng chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp nằm tại dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem; kế đó là tổ hợp nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, và Premier Village Phu Quoc Resort mở ra những trải nghiệm độc đáo. Tổ hợp giải trí Sun World Hon Thom Natural Park với điểm nhấn là cáp treo dài nhất thế giới đóng vai trò quan trọng thu hút 2,26 triệu lượt khách tới Phú Quốc trong 6 tháng đầu năm.

Với sức hấp dẫn của văn hóa truyền thống, lợi thế trong quy hoạch bài bản theo mô hình quần thể đồng bộ cùng dòng khách tăng trưởng không ngừng, một khu đô thị với vị trí trung tâm kết nối các tổ hợp nghỉ dưỡng ở Nam đảo sẽ mang những giá trị thương mại, du lịch như Singapore và giá trị văn hóa như Hội An, hứa hẹn trở thành vùng đất đáng giá tại Nam đảo.

[ad_2]
BestLand

LIÊN HỆ  THẮNG LỢI GROUP

HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0877.578.578
Hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!
 





    DỰ ÁN NỔI BẬT

    #1 WEST MARKET LẠC TẤN

    Dự án: West Maket Lạc Tấn Qui Mô: 6.983.9 m2 Chủ Đầu Tư: THẮNG LỢI[xem thêm]

    #1 TÂN TRỤ ROYAL

    Dự án: TÂN TRỤ ROYAL Qui Mô: 1.1 ha Chủ Đầu Tư: ĐỊA ỐC THẮNG[xem thêm]

    #1 KHU DÂN CƯ QUỐC LINH

    Dự án: Khu Dân Cư Quốc Linh Diamond City Qui Mô: 12 ha Chủ Đầu[xem thêm]